โปรแกรม TeamViewer รีโมทหน้าจอ

โปรแกรมรีโมทหน้าจอ

Click here to download Teamviewer 3

***ทำไมต้องกลับมาใช้ TeamViewer3. เพราะจะใช้ได้ตลอดงัยครับไม่ต้องซื้อ TeamViewer5 ใช้ได้สักพัก ก็ต้องซื้อ เลยนำของฟรีมาฝากกัน**
ก่อนอื่นเรามารู้จักโปรแกรมรีโมทจอก่อนครับ ขอเลือกโปรแกรม Team Viewer มาแนะนำเพื่อนๆ เพราะว่าโปรแกรมตัวนี้การใช้งานค่อนข้างสะดวก แล้วก็มีความปลอดภัยค่อนข้างมาก
เจ้าตัวโปรแกรมเนี่ย จะช่วยเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ระหว่างเครื่องของเรากับคอมพิวเตอร์อีกเครื่องที่อยู่ไกลกัน ผ่านอินเตอร์เนตเราก็สามารถใช้โปรแกรมตัวนี้ เข้าไปดูหน้าจอของดาวน์ไลน์เราที่กำลังมีปัญหา หรือว่ากำลังมึนๆ เพื่อจะได้รู้ว่าเค้าทำไปถึงไหนแล้ว รวมไปถึงสามารถ จัดการขั้นตอนต่างๆแทนเค้าได้เช่นกันครับ และสำหรับคนที่จะทำโบนัส หากว่าดาวน์ไลน์ของเพื่อนๆกำลังมีปัญหาในการสมัคร แต่ด้วยเงื่อนไขที่ว่าห้ามเป็นเครื่องเดียวกัน ไอพีเดียวกัน ก็ใช้เจ้าโปรแกรมตัวนี้ช่วยได้ค่ะ เพราะเราบุกไปจัดการยังเครื่องของเค้าเอง ไม่ได้ขอข้อมูลของเค้ามากรอกแทน ซึ่งจะไม่ทำให้เราทำผิดเงื่อนไข หากว่าเราเป็นคนจัดการให้ก็อาจจะลดความผิดพลาดในขั้นตอนต่างๆได้ด้วย
**คำเตือน**  
โปรแกรมนี้ถึงจะมีประโยชน์มหาศาลก็จริง แต่ก็มีโทษเหมือนกัน ต้องขอเตือนไว้ก่อนว่า หากเราต้องใช้เพื่อเข้าไปจัดการขั้นตอนต่างๆของอีกเครื่องหนึ่งโปรดเคารพความเป็นส่วนตัวของเจ้าของเครื่องด้วยนะครับ และถ้าหากให้ผู้อื่นกำลังควบคุมหน้าจอของเพื่อนๆ ก็อย่าปล่อยให้เค้าจัดการหน้าจอของเราโดยที่ไม่สนใจหน้าจอนะครับ เพราะเค้าอาจจะรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของเราได้นะครับ ถ้าเห็นไม่ชอบมาพากลยังไง ให้รีบกดปิดโปรแกรมได้ทันทีครับ
 เรามาดูวิธีติดตั้งกันก่อนครับ   >>>
เมื่อโหลดเสร็จแล้ว เรามาทำการติดตั้งกันครับ
คลิ๊ก  Next
รอโปรแกรมติดตั้งสักครู่ครับ
เรียบร้อยแล้วครับ กด Finish ได้เลยครับ
จะมีหน้าต่างโปรแกรมขึ้นมาแบบนี้ครับ ดูที่ช่องสีฟ้า รอสักครู่ครับ ระบบจะรัน ID และ  Password มาให้ ID และ  Password ตัวนี้ คือ ไอดีของเครื่องเรานะครับ เวลาที่เราจะให้คนอื่นรีโมทจอ ก็เอาข้อมูลจาก 2 ช่องนี้แหละครับให้คนที่จะรีโมทจอเข้ามา
ต่อไปเป็นวิธีใช้งาน และขั้นตอนการเข้าไปรีโมทจอของอีกเครื่องครับ
นำไอดีที่ได้มาจากเพื่อนเรา หรือดาวน์ไลน์ของเรา มาใส่ที่นี่ครับ
รอโหลดสักครู่ครับ พอหน้าต่างนี้ขึ้นมาก็ใส่พาสเวิร์ดที่ได้มาจากเพื่อนเราลงไป
หน้าจอของเครื่องที่เรากำลังควบคุมขึ้นมาล่ะครับ

เมนูด้านบนที่เมนู View สามารถปรับขนาดหน้าจอของเครื่องที่เรากำลังควบคุมอยู่ได้ครับ
สามารถแชทกันในนี้ได้ครับ ที่เนู Audio/Video
File transfer สำหรับใช้รับส่งไฟล์ระหว่างเครื่องครับ

กดปุ่ม X เพื่อออกจากการควบคุม

ออกจากการควบคุมแล้วครับ
*** เมื่อเลิกใช้งานอย่าลืมปิดโปรแกรมครับ ***


หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆนะครับ หากใช้งานในทางที่สร้างสรรค์ ก็จะเป็นประโยชน์ และช่วยอำนวยความสะดวกให้เราได้มากนะครับ แต่ถ้าหากใช้ในทางที่ไม่ดี มันก็มีแต่จะเกิดผลเสียตามมานะครับ