5 เคล็ดลับการทำ SEO อย่างง่าย

  5 เคล็ดลับ    ด้วยกันที่จะช่วยให้คุณได้ทั้งผู้อ่านและอันดับของคุณ เพราะยิ่งคุณมีคนติดตามเยอะก็ยิ่งการัณตีได้ว่าเว็บไซด์หรือบล็อกของคุณมีคุณภาพ ซึ่งเคล็ดลับนี้ก็ได้แก่

  1.    ไม่ว่าคุณจะตอบกระทู้หรือโพสอะไรก็ตามที่มีความเกี่ยวข้องกับเว็บไซด์หรือบล็อกของคุณ อย่าลืมที่จะใส่ Link เพื่อนำคนอ่านไปที่เว็บไซด์หรือบล็อกของคุณด้วย เช่น เมื่อคุณโพสอะไรบางอย่างลงใน Facebook หรือบนหน้า Wall facebook ของคุณ ก็อย่าลืมทำ Link ด้วยเพราะอาจจะไม่ดีมีแค่เพื่อนของคุณคนเดียวเท่านั้นที่เข้ามาติดตามเว็บไซด์หรือบล็อกของคุณ
  2.  สร้างแถบที่สามารถให้ผู้ติดตามหรือผู้อ่านของเราแชร์ได้ ขยายความก็คือ ในหลายๆครั้งที่เราไปเยี่ยมชมเว็บไซด์หรือเวลาเราเขียนบล็อกเนี่ย เราจะเห็นมีแถบที่มีสัญลักษณ์เป็นเว็บ Social ต่างๆนานาอยู่เพื่อให้คนที่สนใจสามารถจะแชร์ได้เลยโดยไม่ต้องเสียเวลา Copy มีผมดีมากสำหรับอันดับของเว็บไซด์หรือบล็อกของเราในอนาคต
  3.  ควรจะมีลายเซ็นที่มี Link เว็บไซด์หรือบล็อกของเราอยู่ใน E-mail ทุกครั้ง เพื่อคนที่อ่านจดหมายของเราจะสามารถเข้ามาชมเว็บไซด์หรือบล็อกของเราได้อย่างรวดเร็ว
  4.    ทำ Viral หรือ การใช้ Social Network ช่วยเพื่อให้เกิดการรับรู้ ( Awareness ) อย่างรวดเร็วและกว้างข้างเพราะมีการกดแชร์กันอยู่เรื่อยๆ
  5. ไม่ว่าเราทำอะไรก็ตามย่อมต้องมีคู่แข่งเสมอ ดังนั้นการรู้จักคู่แข่งนั้นสำคัญ เราควรจะรู้ว่าคู่แข่งของเรานั้นมี Backlink มาจากที่ไหนกันบ้าง เพื่อที่เราจะสามารถป้องกันหรือปรับกลยุทธ์การทำ SEO ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งก็มีผู็ให้บริการด้านนี้อยู่ทั่วไป