Pay Per Click

Pay Per Click

การลงทุนโฆษณาลักษณะนี้ เราจะเรียกว่า Pay Per Click หรือ PPC โดยการลงทุนโฆษณาแบบนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และได้ผลที่ค่อนข้างดีมากๆในปัจจุบัน รวมทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าการลง Banner (ถ้าใช้เป็น)
Pay Per Click คืออะไร?
การโฆษณา PPC ถ้าให้แปลตรงตัวก็คือ การจ่ายเมื่อคลิก เช่น เมื่อเรานำโฆษณาของเราไปลงใน Google Adwords พอโฆษณาของเราแสดง ไม่ว่าจะมีกี่หมื่นกี่พันคนเห็นโฆษณาของเรา เราก็จะไม่เสียเงิน จนกว่าจะมีคนคลิกเข้าไปที่โฆษณาของเรา เราถึงจะเสียเงินให้กับทาง Google
google-ppc
จุดเด่นของ PPC
รวดเร็ว : โฆษณาจะปรากฎในหน้าแรกของเว็บไซต์ที่ให้บริการด้าน ภายในเวลาเพียง 15 นาที
เพิ่มโอกาส : เมื่อผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเห็นโฆษณา และคลิกเข้าชมเว็บไซต์ของท่านเป็นการประชาสัมพันธ์ธุรกิจของท่านให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรงและยังเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายทางธุรกิจอย่างมหาศาลอีกด้วย
คุ้มค่า : ผู้ลงโฆษณาจะจ่ายเงิน เมื่อมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตคลิกเข้าชมเว็บไซต์ของท่านเท่านั้น
ชัดเจน : ผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แน่นอน อาทิ ประเทศและช่วงระยะเวลาที่ต้องการให้โฆษณาของท่านปรากฎ
ควบคุมได้ : ผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดงบประมาณที่แน่นอน ในการโฆษณาได้เป็นรายเดือนและลูกค้าจะไม่มีทางเสียค่าใชจ่ายเกินกว่างบโฆษณาที่กำหนดไว้
ยืดหยุ่นสูง : สามารถปรับเปลี่ยน Keyword และแคมเปญโฆษณาได้บ่อยครั้งตามต้องการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากค่าวิเคราะห์และค่าดูแลระบบเท่านั้น
วัดผลได้ง่าย : ผู้ลงโฆษณาสามารถวัดและติดตามผลได้ทันที สามารถเข้าไปดูสถิติว่ามีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเห็นโฆษณาจำนวนเท่าไร มีคนคลิกโฆษณาเท่าไร อันดับของโฆษณา
การลงทุนโฆษณานี้นับว่าแฟร์กับทั้งผู้ลงโฆษณาและผู้ให้บริการ เพราะถ้าไม่มีคนสนใจคลิกเข้ามาเราก็ไม่ต้องเสียเงิน ทำให้ประหยัดต้นทุนลงไปได้เยอะมาก แต่ในการลงทุนแบบ PPC นั้น ก็ยังมีอีกหลายปัจจัยในความสำเร็จของการโฆษณาลักษณะนี้
บางคนอาจลงทุนแค่ไม่กี่ร้อยก็ได้ผลลัพท์ที่ยอดเยี่ยม แต่บางคนลงทุนไปหลายพันกลับไม่ได้อะไรกลับมาเลยก็มี
เพราะฉะนั้นเพื่อนๆควรศึกษาช่องทางการโปรโมทช่องทางนี้ให้ดีๆนะครับ
อยากลงอ่ะ! PPC ลงได้ที่ไหนบ้าง?
นอกจากนี้การลงโฆษณาแบบ PPC ก็ไม่ได้มีเพียงแค่ Google Adwords เพียงอย่างเดียว ยังมีทั้ง Facebook Ads, Adyim, BumQ, Ads Center, 7Search
เพื่อนๆที่สนใจก็เลือกผู้ให้บริการแล้วศึกษาเงื่อนไขในการลง แล้วก็จัดเต็มกันได้เลยครับ ^__^